Chi tiết tin tức

Công ty triển khai thực tập phương án chữa cháy năm 2023

Thời gian đăng: 20-04-2023 16:12 | 229 lượt xemIn bản tin

Căn cứ vào tính chất hoạt động đặc thù có liên quan đến tính chất nguy hiểm cháy nổ tại Công ty CP dịch vụ bảo vệ an ninh INVICO và khả năng thực tế của cơ sở. Công ty CP dịch vụ bảo vệ an ninh INVICO đang xây dựng kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 nhằm huấn luyện và nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên sẵn sàng, chủ động xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra. Tạo sự chủ động cho lực lượng phản ứng nhanh của công ty và các chỉ huy mục tiêu bảo vệ trong việc tổ chức phối hợp chữa cháy, cứu người bị nạn, cứu tài sản nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Giả định tình huống cháy: khu vực tầng hầm để xe. Đám cháy nhanh chóng cháy lan sang các khu vực lân cận. Có 03 người đang bị mắc kẹt, ngạt khói khí độc.

Huy động lực lượng phương tiện:

- Lực lượng PCCC tại chỗ: 09 người (đội PCCC cơ sở);

- Trang bị phương tiện PCCC: 09 bình chữa cháy MFZ4-ABC; 04 đèn chiếu sáng sự cố; 04 đèn chỉ dân EXIT thoát nạn.

Tóm tắt quy trình chữa cháy và CNCH:

Khi phát hiện cháy, người phát hiện báo động toàn cơ sở biết, cắt điện khu vực cháy. Lực lượng PCCC cơ sở triển khai lực lượng cứu người, cứu tài sản và sử dụng các phương tiện dụng cụ chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp biết qua số máy 114, cử người đón xe chữa cháy, báo cáo các vấn đề liên quan đám cháy, hướng dẫn nguồn nước cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Triển khai lực lượng chữa cháy tại chỗ gồm có:

- Chỉ huy chữa cháy: Điều hành các hoạt động chữa cháy và cứu người, cứu tài sản khi lực lượng chuyên nghiệp chưa có mặt. Báo cáo tình hình diễn biến đám cháy, số người bị nạn còn mắc kẹt trong khu vực nguy hiểm cho chỉ huy lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp sau đó tham gia vào Ban chỉ huy chữa cháy với tư cách là phó ban để điều hành lực lượng cơ sở, phối hợp tham gia các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

- Tổ số 1 gồm có 02 người (tổ thông tin): Báo cháy, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện báo cháy, đón xe chữa cháy, gọi lực lượng y tế.

- Tổ số 2 gồm có 03 người: Sử dụng các loại bình chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường để dập lửa, sử dụng chăn chiên để ngăn ngọn lửa cháy lan.

- Tổ số 3 gồm 02 người: Sơ cấp cứu những người bị thương vừa được cứu ra trong đám cháy (đưa người bị thương nặng đến bệnh viện gần nhất).

- Tổ số 4 gồm 02 người: bảo vệ hàng hóa, tài sản được cứu ra ngoài.

Chi đạo, chỉ huy cuộc thực tập PACC bao gồm:

- Trưởng ban chỉ đạo: Ông Lê Văn Đông; Giám đốc điều hành Công ty 

Trưởng Ban chỉ đạo đề ra phương hướng, quy mô, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và chỉ đạo trong suốt quá trình diễn tập. Nhận xét đánh giá kết quả thực tập.

- Ban chỉ huy, bao gồm:

- Ông: Nguyễn Trung Hà, chức vụ: Phó Giám đốc .

- Ông: Nguyễn Tiến Trung, chức vụ: Trưởng phòng kinh doanh

Ban chỉ huy thực hiện các công việc được Trưởng Ban chỉ đạo phân công đảm bảo đúng kế hoạch và an toàn.

Ban chỉ đạo thực tập PACC năm 2023

Tags: INVICO, PCCC,

Bình luận
Các tin liên quan