Chi tiết tin tức

Công ty vệ sĩ INVICO hành trình tri ân nhân ngày thương binh, liệt sĩ

Thời gian đăng: 25-07-2018 15:00 | 559 lượt xemIn bản tin

 

Đoàn CBNV Công ty INVICO thắp hương tại nghĩa trang Việt - Lào  (Ảnh: Lê Hùng)

 

Cách đây 71 năm, ngày 27/7 /1947 được chọn làm ngày “Thương binh toàn quốc” nay là ngày “Thương binh liệt sĩ”, kể từ đó đến nay Đảng và Nhà nước cũng như các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và người dân đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ anh hùng.

Ngày 24/7/2018, đoàn cán bộ công nhân viên công ty vệ sỹ INVICO đã tổ chức chuyến hành trình tri ân dâng hoa, thắp hương tại khu di tích Truông Bôn và Nghĩa trang Việt Lào (Nghệ An) nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các chiến sĩ thế hệ ông cha chúng ta đã không tiếc xương máu, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giành bằng được nền tự do độc lập, hòa bình thống nhất đất nước như ngày hôm nay.

 

Giám đốc công ty đang dâng hoa tại nhà thờ AHLS Truông Bồn (Ảnh: Trung Hà)

 

Lãnh đạo và CBNV công ty làm lễ dâng hương tại nhà thờ AHLS Truông Bồn (Ảnh: Trung Hà)

 

Đoàn đang nghe hướng dẫn viên thuyết minh về khu di tích lịch sử Truông Bôn - nơi đây, chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công, sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống giặc Mỹ giai đoạn 1964 - 1968, tiêu biểu  là sự hi sinh ngày 31 tháng 10 năm 1968 của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” - “Tiểu đội thép” – “Tiểu đội cọc tiêu sống” Anh hùng thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu, nước tỉnh Nghệ An (Ảnh: Trung Hà)

 

Nhà mộ tập thể 13 chiến sĩ hi sinh và nhà thờ AHLS Truông Bồn (Ảnh: Lê Hùng)

 

Chuyến hành trình tiếp theo, đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An), đây là nghĩa trang mang tên hai quốc gia là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã hi sinh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của nước bạn Lào.

 

Đường vào thắp hương cho các phần mộ AHLS Việt - Lào (Ảnh: Lê Hùng)

 

Lãnh đạo công ty cùng thỉnh lên những tiếng chuông và gởi gắm tâm nguyện của mình cùng với tiếng chuông để cầu nguyện cho hương hồn các chiến sĩ được siêu thoát và cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất (Ảnh: Trung Hà).

 

Được biết, đại hồng chuông có kích thước: cao 2,7m; đường kính 1,62m. trọng lượng hơn 2,8 tấn. Trên thân chuông được đúc nổi bài minh chuông và các biểu tượng hoa văn trống đồng cổ, tượng trưng cho đất nước Âu Việt; tháp Luông tượng trưng của đất nước bạn Lào; sông Lam, núi Quyết là tượng trưng cho quê hương Nghệ An Xô Viết được khách thành ngày 22/5/2009).

Văn bia tưởng niệm các liệt sĩ yên nghỉ tại nghĩa trang Việt - Lào (Ảnh: Trung Hà)

 

Chuyến hành trình thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ lần này cũng là dịp để cán bộ, nhân viên công ty CP Dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ INVICO hiểu thêm đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc ta bao đời nay.

Theo Lê Hùng - An ninh 24h

Anninh24h.com.vn

Bình luận