Chi tiết tin tức

Đề xuất cấm công an không được để râu, đeo kính đen, ăn uống vỉa hè

Thời gian đăng: 10-03-2019 20:01 | 312 lượt xemIn bản tin

 

Đeo kính đen, đút tay túi quần khi làm nhiệm vụ, nhuộm tóc xanh đỏ hoặc ăn uống tại hàng quán vỉa hè ngày làm việc được đề xuất là những điều cấm đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

 

 

Mới đây, Bộ Công an đã hoàn thành dự thảo Thông tư gồm 8 chương 50 điều quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân(CAND). Thông tư này áp dụng đối với các đơn vị công an; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, học sinh, sinh viên các học viện, nhà trường, công nhân CAND.

Nếu được thông qua, thông tư này sẽ thay thế Thông tư số 17/2012 và Thông tư số 37/2015 của Bộ Công an trước đó.

Một điểm đáng chú ý, Điều 43 của dự thảo quy định chi tiết về bốn nhóm hành vi bị nghiêm cấm đối với cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CAND.

Thứ nhất, công an không được đeo kính màu đen khi trực tiếp giải quyết công việc với người khác; đút tay vào túi quần hoặc túi áo khi làm nhiệm vụ.

Thứ hai, không được nhuộm tóc khác màu đen; móng tay, móng chân để dài và sơn màu. Cán bộ, chiến sĩ nam không để tóc dài trùm tai, trùm gáy hay cắt tóc quá ngắn (trừ trường hợp do đầu bị hói, bị bệnh lý theo chỉ định của bác sĩ hoặc do yêu cầu nghiệp vụ phải cắt tóc ngắn); không để râu, ria ở cằm, ở cổ và trên mặt.

Thứ ba, nghiêm cấm cán bộ công an ăn, uống ở hàng quán vỉa hè (trừ trường hợp do yêu cầu công tác cần xã hội hóa); uống rượu bia và các chất có cồn trong ngày làm việc, ngày trực; uống rượu bia say trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi; sử dụng chất gây nghiện trái phép; hút thuốc khi làm nhiệm vụ, trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường và ở những nơi có quy định cấm.

Thứ tư, cấm đánh bạc dưới mọi hình thức; mê tín, bói toán; lập bàn thờ, để bát hương, thắp hương trong hội trường, phòng họp, phòng khách, phòng làm việc, phòng ở, nhà kho, nhà ăn tập thể, nơi để hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi trụ sở đơn vị công an (trừ khi tổ chức lễ tang).

Ngoài ra, điều 4 của Thông tư cũng quy định về chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ CAND. Theo đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ cần thực hiện những quy định như: Thực hiện nghiêm túc 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật CAND Việt Nam. Chấp hành nghiêm chỉnh sự lãnh đạo, chỉ đạo, chương trình, kế hoạch công tác; thực hiện đúng quy chế làm việc, quy trình công tác, Điều lệnh CAND, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nêu cao ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, kính trọng, lễ phép với nhân dân. Nêu cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị trong quan hệ hợp tác quốc tế, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Nguồn: Bộ Công an

Bình luận