Chi tiết tin tức

Tăng cường an ninh tại các bệnh viện, cảnh giác trộm cắp, lừa đảo

Thời gian đăng: 16-04-2019 16:19 | 410 lượt xemIn bản tin

 

    Việc bảo đảm an ninh, an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, nhân viên y tế luôn được Bộ Y tế, ngành y tế và toàn xã hội đặc biệt quan tâm để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Bệnh viện cần phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại để đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh bệnh viện. Các bệnh viện cần lựa chọn các nhân viên bảo vệ của các công ty có trình độ, chuyên môn chuyên nghiệp, có khả năng ứng phó với các tình huống thường xảy ra tại các bệnh viện; có kế hoạch kiểm tra khả năng ứng phó tình huống và công tác đảm bảo cho sự an toàn của bệnh viện của các nhân viên này.

 

Nhân viên công ty DV Bảo vệ INVICO đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện ĐK Quốc tế VInh

 

Để các bệnh viện tập trung nhiều hơn nữa cho công tác đảm bảo an ninh bệnh viện, Bộ Y tế cần đưa nội dung về an ninh trật tự bệnh viện là một trong các tiêu chí về đánh giá chất lượng của bệnh viện. Các bệnh viện cần chú trọng đầu tư nhiều hơn nữa cho việc phổ biến, giáo dục nhân viên y tế về nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và kỹ năng phát hiện, xử lý trước các tình huống và nguy cơ bất trắc xảy ra… Từ việc phục vụ tốt và chủ động phát hiện sớm các nguy cơ về mất an toàn, công tác an ninh, trật tự sẽ được đảm bảo tốt hơn.

Bên cạnh đó, cần xem xét lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống báo động khẩn cấp. Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ có năng lực, kinh nghiệm, có tổ chức hợp lý, phân rõ trách nhiệm từng vị trí, từng ca; tăng cường hoạt động nâng cao chất lượng bảo vệ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ bệnh viện. 

 

Nhân viên Công ty DV bảo vệ INVICO làm nhiệm vụ tại Bệnh viện ĐK tỉnh Nghệ An

Lê Hùng

Bình luận