Chi tiết tin tức

Thanh niên đang trẻ tuổi có nên làm nghề bảo vệ không

Thời gian đăng: 21-11-2022 15:59 | 437 lượt xemIn bản tin

Nghề bảo vệ được Bộ Công an quy định rất rõ ràng và cụ thể, được cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh đặc thù có điều kiện. Nghề bảo vệ đem lại giá trị cho xã hội nên đáng được trân trọng và phù hợp với nhiều nhóm đối tượng. Đây là nghề phù hợp với những người thất nghiệp, không phân biệt độ tuổi, nam hay nữ và trình độ học vấn, chỉ cần có khả năng chất tốt thì ai cũng có thể làm được.

Lực lượng bảo vệ của công ty INVICO tập trung học nghiệp vụ

Có ý kiến cho rằng thanh niên trẻ tuổi nên chọn ngành nghề tốt hơn thay vì làm bảo vệ. Bởi vì thanh niên có sức trẻ, thường xuyên có cơ hội và thời gian để tìm kiếm và theo đuổi ngành nghề tốt hơn, lương cao hơn thay vì theo đuổi nghề bảo vệ - một nghề tiềm ẩn rủi ro, nguy hiểm, mức lương không ổn định và không có tương lai sáng lạng. Nhìn nhận này đã phần nào ảnh hưởng đến nguồn lực bảo vệ trong nhiều năm trước đây, cụ thể nhất là bảo vệ nhà hàng, quán ăn, trường học, các cửa hàng đa phần là những người trung niên, quá độ tuổi lao động.

Tuy nhiên theo chuyên gia việc làm thì nghề bảo vệ hoàn toàn phù hợp với các bạn trẻ nếu có thể chất tốt. Người trẻ tuổi hiện tại đã có cái nhìn thoáng hơn về nghề bảo vệ và dũng cảm theo đuổi nghề này. Thanh niên sẽ có sức khỏe tốt hơn, linh hoạt hơn để giải quyết các vấn đề đột xuất phát sinh. Đặc biệt họ sẽ có lộ trình thăng tiến lâu dài, hưởng đãi ngộ và mức lương hấp dẫn nếu hoàn thành tốt công việc.

Câu hỏi lại đặt ra, vậy các bạn sinh viên có nên làm bảo vệ hay không?

Là sinh viên đa phần sẽ có thời gian linh động và muốn tích lũy thêm kinh nghiệm. Chính vì lẽ đó mà nhiều bạn sinh viên đã quyết định đi làm sớm để kiếm thêm thu nhập và phụ giúp thêm cho gia đình. Các bạn sinh viên thường tìm đến các công việc part–time để kiếm thêm thu nhập và có thêm kinh nghiệm.

Nhiều bạn sinh viên đã chọn công việc bảo vệ bởi vì cũng linh hoạt, nhiều nơi đang cần, có nhiều khung thời gian phù hợp để lựa chọn. Như các cửa hàng, quán ăn, hay các sự kiện cần bảo vệ theo ca, theo giờ đều phù hợp với các bạn sinh viên làm bán thời gian. Với công việc bảo vệ part–time, sinh viên sẽ được trả lương dựa vào số ngày làm, số giờ làm và được hưởng các hậu đãi khác. Tuy nhiên, nếu thông qua công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thi không thể được, bời vì người bảo vệ được tuyển dụng vào công ty phải được đào tạo nghiệp vụ ít nhất 3 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề. Sau khi có chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ, người xin việc bảo vệ mới tiếp tục hoàn thiện các thủ tục khác để được đi làm. Việc đào tạo 3 và cấp chứng chỉ sẽ phải đóng kinh phí hoặc phải trừ dần vào lương hoặc phải cam kết làm việc cho Công ty dịch vụ bảo vệ một thời gian nhất định, tùy theo từng công ty.

Thanh niên có nên gắn bó với nghề bảo vệ lâu dài không?

Việc quyết định gắn bó dài lâu với nghề bảo vệ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chế độ lương bổng, lộ trình thăng tiến và hoạch định nghề nghiệp của bản thân. theo ghi nhận của thị trường lao động hiện tại thì nghề bảo vệ được cho là ngành nghề ổn định có thể gắn bó lâu dài.

Bảo vệ được dự đoán sẽ đầy tiềm năng hơn, nhất là đối với tốc độ phát triển và đô thị hóa của xã hội. Việc các nhà máy, khu công nghiệp mọc lên như nấm sau cơn mưa đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng bảo vệ sẽ tăng cao, tính cạnh tranh cũng sẽ cao hơn. Do vậy, hợp tác và gắn bó dài lâu là điều mà người bảo vệ nên cân nhắc kỹ.

Nghề bảo vệ là một trong số những ngành nghề đã quá quen thuộc với đời sống ngày nay. Đây là người sẽ chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo an ninh của cải, tài sản và con người trong khu vực được giao. Mặt khác, không phải ai cũng có khả năng trụ vững và gắn bó với nghề bởi vì những đặc thù công việc và những định kiến xã hội tác động.

Hy vọng bài viết trên đây của Ban truyền thông công ty INVICO đã cung cấp các thông tin cần thiết và nhận định của các chuyên gia lao động việc làm về nghề bảo vệ cho các bạn trẻ đã, đang và sẽ tìm việc bảo vệ, có đam mê và theo đuổi nghề bảo vệ.

Ban truyền thông Công ty INVICO

Bình luận
Các tin liên quan